Devapriyaji - True History Analaysed

Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
Post Info TOPIC: 007 - புதல்வரைப் பெறுதல்


Guru

Status: Offline
Posts: 7474
Date:
007 - புதல்வரைப் பெறுதல்
Permalink  
 


 புதல்வரைப் பெறுதல்

பால்: அறத்துப்பால். இயல்: இல்லறவியல். அதிகாரம்: புதல்வரைப் பெறுதல்.

குறள் 61:

பெறுமவற்றுள் யாமறிவது இல்லை அறிவறிந்த
மக்கட்பேறு அல்ல பிற.

மணக்குடவர் உரை:
ஒருவன் பெறும் பொருள்களுள் அறிவுடைய மக்களைப் பெறுதல் பயன்படுவது: ஒழிந்த பொருள்களெல்லாம் அவற்றினும் சிறந்தனவாக யாம் கண்டறிவதில்லை.

பரிமேலழகர் உரை:
பெறுமவற்றுள் - ஒருவன் பெறும் பேறுகளுள்; அறிவு அறிந்த மக்கட்பேறு அல்ல பிற - அறிய வேண்டுவன அறிதற்குரிய மக்களைப் பெறுதல் அல்லது பிற பேறுகளை; யாம் அறிவது இல்லை - யாம் மதிப்பது இல்லை. ('அறிவது' என்பது அறிதலைச் செய்வது என அத்தொழில் மேல் நின்றது. காரணம் ஆகிய உரிமை காரியம் ஆகிய அறிதலைப் பயந்தே விடுமாதலான், 'அத்துணிவு' பற்றி அறிந்த என இறந்த காலத்தால் கூறினார். 'அறிவறிந்த' என்ற அதனான், 'மக்கள்' என்னும் பெயர் பெண் ஒழித்து நின்றது. இதனான் புதல்வர்ப் பேற்றினது சிறப்புக் கூறப்பட்டது.).

மு. வரதராசன் உரை:
பெறத்தகுந்த பேறுகளில் அறிய வேண்டியவைகளை அறியும் நன்மக்களைப் பெறுவதைத் தவிர, மற்றப்பேறுகளை யாம் மதிப்பதில்லை.

மு. கருணாநிதி உரை:
அறிவில் சிறந்த நல்ல பிள்ளைகளைவிட இல்வாழ்க்கையில் சிறந்த பேறு வேறு எதுவுமில்லை.

சாலமன் பாப்பையா உரை:
அறியவேண்டுவனவற்றை அறியும் அறிவு படைத்த பிள்ளைச் செல்வத்தைத் தவிர மற்றவற்றை ஒருவன் பெறும் நன்மையாக நான் எண்ணுவதில்லை.

Translation:
As doth the house beseem, she shows her wifely dignity; As doth her husband's wealth befit, she spends: help - meet is she.

Explanation:
Among all the benefits that may be acquired, we know no greater benefit than the acquisition of intelligent children.

குறள் 62:

எழுபிறப்பும் தீயவை தீண்டா பழிபிறங்காப்
பண்புடை மக்கட் பெறின்.

மணக்குடவர் உரை:
எழுபிறப்பினுந் துன்பங்கள் சாரா: ஒரு பிறப்பிலே பழியின்கண் மிகாத குணத்தினையுடைய புதல்வரைப் பெறுவாராயின்.

பரிமேலழகர் உரை:
எழுபிறப்பும் தீயவை தீண்டா - வினைவயத்தால் பிறக்கும் பிறப்பு ஏழின்கண்ணும் ஒருவனைத் துன்பங்கள் சென்றடையா; பழி பிறங்காப் பண்பு உடை மக்கட்பெறின் - பிறரால் பழிக்கப்படாத நற்குணங்களை உடைய புதல்வரைப் பெறுவான் ஆயின். ('அவன் தீவினை வளராது தேய்தற்குக் காரணம் ஆகிய நல்வினைகளைச் செய்யும் புதல்வரைப் பெறுவான் ஆயின்' என்றவாறு ஆயிற்று. பிறப்பு ஏழாவன: 'ஊர்வ பதினொன்றாம் ஒன்பது மானிடம் நீர்பறவை நாற்கால் ஓர் பப்பத்துச் சீரிய, பந்தம்ஆம் தேவர் பதினான்கு அயன்படைத்த அந்தம் இல்சீர்த் தாவரம் நாலைந்து' தந்தை தாயர் தீவினை தேய்தற்பொருட்டு அவரை நோக்கிப் புதல்வர் செய்யும் தான தருமங்கட்கு அவர் நற்குணம் காரணமாகலின், 'பண்பு' என்னும் காரணப் பெயர் காரியத்தின்மேல் நின்றது.).

மு. வரதராசன் உரை:
பழி இல்லாத நல்ல பண்பு உடைய மக்களைப்பெற்றால் ஒருவனுக்கு ஏழு பிறவியிலும் தீவினைப் பயனாகிய துன்பங்கள் சென்று சேரா.

மு. கருணாநிதி உரை:
பெற்றெடுக்கும் மக்கள் பழிபடராத பண்புடையவர்களாக இருப்பின், ஏழேழு தலைமுறை எனும் அளவுக்குக் காலமெல்லாம் எந்தத் தீமையும் தீண்டாது.

சாலமன் பாப்பையா உரை:
பழிக்கப்படாத நல்ல குணங்களை உடைய பிள்ளைகளைப் பெற்றால், பெற்றவளை அவனுடைய பிறவிகள்தோறும் துன்பங்கள் தொடமாட்டா.

Translation:
Who children gain, that none reproach, of virtuous worth,
No evils touch them, through the sev'n-fold maze of birth.

Explanation:
The evils of the seven births shall not touch those who abtain children of a good disposition, free from vice.

குறள் 63:

தம்பொருள் என்பதம் மக்கள் அவர்பொருள்
தம்தம் வினையான் வரும்.

மணக்குடவர் உரை:
தம்முடைய பொருளென்று சொல்லுவர் உலகத்தார் தம்மக்களை: அம்மக்களுடைய பொருள் தத்தமுடைய வினையோடே கூடவருதலான்.

பரிமேலழகர் உரை:
தம் மக்கள் தம் பொருள் என்ப - தம் புதல்வரைத் தம் பொருள் என்று சொல்லுவர் அறிந்தோர்; அவர் பொருள் தம் தம் வினையான் வரும் - அப்புதல்வர் செய்த பொருள் தம்மை நோக்கி அவர் செய்யும் நல்வினையானே தம்பால் வரும் ஆதலான். ('தம்தம் வினை' என்புழித் தொக்கு நின்ற ஆறாம் வேற்றுமை, 'முருகனது குறிஞ்சிநிலம்' என்புழிப் போல உரிமைப் பொருட்கண் வந்தது. பொருள் செய்த மக்களைப் 'பொருள்' என உபசரித்தார். இவை இரண்டு பாட்டானும் நன்மக்களைப் பெற்றார் பெறும் மறுமைப் பயன் கூறப்பட்டது.

மு. வரதராசன் உரை:
தம்மக்களே தம்முடைய பொருள்கள் என்று அறிஞர் கூறுவர். மக்களாகிய அவர்தம் பொருள்கள் அவரவருடைய வினையின் பயனால் வந்து சேரும்.

மு. கருணாநிதி உரை:
தம் பொருள் என்பது தம்மக்களையேயாம். அம்மக்களின் பொருள்கள் அவரவர் செயல்களின் விளைவாக வரக்கூடியவை.

சாலமன் பாப்பையா உரை:
பிள்ளைகளைத் தம் செல்வம் என்று அறிந்தோர் கூறுவர். அப்பிள்ளைகள் உள்ளபடியே செல்வமாவது அவரவர் செய்யும் நற்செயல்களால் அமையும்.

Translation:
'Man's children are his fortune,' say the wise;
From each one's deeds his varied fortunes rise.

Explanation:
Men will call their sons their wealth, because it flows to them through the deeds which they (sons) perform on their behalf.

குறள் 64:

அமிழ்தினும் ஆற்ற இனிதேதம் மக்கள்
சிறுகை அளாவிய கூழ்.

மணக்குடவர் உரை:
இனிமையுடைத்தாகிய அமிழ்தினும் மிகவினிது, தம்முடைய மக்கள் சிறுகையாலே யளையப்பட்ட கூழ்.

பரிமேலழகர் உரை:
அமிழ்தினும் ஆற்ற இனிதே - சுவையான அமிழ்தத்தினும் மிக இனிமையுடைத்து; தம் மக்கள் சிறுகை அளாவிய கூழ் - தம் மக்களது சிறுகையான் அளாவப்பட்ட சோறு. (சிறுகையான் அளாவலாவது, 'இட்டும் தொட்டும் கவ்வியும் துழந்தும் - நெய்யுடை அடிசில் மெய்பட விதிர்த்தல். புறநா.188).

மு. வரதராசன் உரை:
தம்முடைய மக்களின் சிறு கைகளால் அளாவப்பெற்ற உணவு, பெற்றோர்க்கு அமிழ்தத்தை விட மிக்க இனிமை உடையதாகும்.

மு. கருணாநிதி உரை:
சிறந்த பொருளை அமிழ்தம் எனக் குறிப்பிட்டாலுங்கூடத் தம்முடைய குழந்தைகளின் பிஞ்சுக்கரத்தால் அளாவப்பட்ட கூழ் அந்த அமிழ்தத்தைவிடச் சுவையானதாகிவிடுகிறது.

சாலமன் பாப்பையா உரை:
தம் பிள்ளைகளின் சிறு கையால் பிசையப்பட்ட கூழ், அமிழ்தைக் காட்டிலும் மிக இனிது.

Translation:
Than God's ambrosia sweeter far the food before men laid,
In which the little hands of children of their own have play'd.

Explanation:
The rice in which the little hand of their children has dabbled will be far sweeter (to the parent) than ambrosia.

குறள் 65:

மக்கள்மெய் தீண்டல் உடற்கின்பம் மற்றுஅவர்
சொற்கேட்டல் இன்பம் செவிக்கு.

மணக்குடவர் உரை:
தம்மக்கள் தமதுடம்பினைச் சார்தல் தம்முடம்பிற் கின்பமாம்: அவர் சொற்களைக் கேட்டல் செவிக்கின்பமாம்.

பரிமேலழகர் உரை:
உடற்கு இன்பம் மக்கள்மெய் தீண்டல் - ஒருவன் மெய்க்கு இன்பமாவது மக்களது மெய்யைத் தீண்டுதல்; செவிக்கு இன்பம் அவர் சொல் கேட்டல் - செவிக்கு இன்பமாவது அவரது சொல்லைக் கேட்டல். ('மற்று' வினைமாற்று. மக்களது மழலைச் சொல்லே அன்றி அவர் கற்றறிவுடையராய்ச் சொல்லுஞ் சொல்லும் இன்பமாகலின், பொதுப்படச் 'சொல்' என்றார். 'தீண்டல்', 'கேட்டல்' என்னும் காரணப்பெயர்கள் ஈண்டுக் காரியங்கள்மேல் நின்றன.).

மு. வரதராசன் உரை:
மக்களின் உடம்பைத் தொடுதல் உடம்பிற்கு இன்பம் தருவதாகும்: அம் மக்களின் மழலைச் சொற்களைக் கேட்டால் செவிக்கு இன்பம் தருவதாகும்.

மு. கருணாநிதி உரை:
தம் குழந்தைகளைத் தழுவி மகிழ்வது உடலுக்கு இன்பத்தையும், அந்தக் குழந்தைகளின் மழலை மொழி கேட்பது செவிக்கு இன்பத்தையும் வழங்கும்.

சாலமன் பாப்பையா உரை:
பெற்ற பிள்ளைகளின் உடலைத் தழுவுவது உடலுக்கு இன்பம். அவர்களின் பேச்சைக் கேட்பது காதிற்கு இன்பம்.

Translation:
To patent sweet the touch of children dear;
Their voice is sweetest music to his ear.

Explanation:
The touch of children gives pleasure to the body, and the hearing of their words, pleasure to the ear.

குறள் 66:

குழல்இனிது யாழ்இனிது என்பதம் மக்கள்
மழலைச்சொல் கேளா தவர்.

மணக்குடவர் உரை:
குழலோசை யினிது, யாழோசை யினிதென்று சொல்லுவர் தம் மக்களது மழலைச் சொற்களைக் கேளாதவர்; கேட்டவர் சொல்லார்.

பரிமேலழகர் உரை:
குழல் இனிது யாழ் இனிது என்ப - குழலிசை இனிது யாழிசை இனிது என்று சொல்லுவர்; தம் மக்கள் மழலைச் சொல் கேளாதவர் - தம் புதல்வருடைய குதலைச் சொற்களைக் கேளாதவர். ('குழல்', 'யாழ்' என்பன ஆகுபெயர். கேட்டவர் அவற்றினும் மழலைச்சொல் இனிது என்பர் என்பது குறிப்பெச்சம். இனிமை மிகுதிபற்றி மழலைச்சொல்லைச் சிறப்பு வகையானும் கூறியவாறு. இவை மூன்று பாட்டானும் இம்மைப் பயன் கூறப்பட்டது.).

மு. வரதராசன் உரை:
தம் மக்களின் மழலைச் சொல்லைக் கேட்டு அதன் இனிமையை நுகராதவரே குழலின் இசை இனியது யாழின் இசை இனியது என்று கூறுவர்.

மு. கருணாநிதி உரை:
தங்கள் குழந்தைகளின் மழலைச் சொல்லைக் கேட்காதவர்கள்தான் குழலோசை, யாழோசை ஆகிய இரண்டும் இனிமையானவை என்று கூறுவார்கள்.

சாலமன் பாப்பையா உரை:
பெற்ற பிள்ளைகள் பேசும் பொருளற்ற மழலைச் சொல்லைக் கேட்காதவர்தாம், குழலும் யாழும் கேட்க இனியவை என்பர்.

Translation:
'The pipe is sweet,' 'the lute is sweet,' by them't will be averred,
Who music of their infants' lisping lips have never heard.

Explanation:
"The pipe is sweet, the lute is sweet," say those who have not heard the prattle of their own children.

குறள் 67:

தந்தை மகற்காற்று நன்றி அவையத்து
முந்தி இருப்பச் செயல்.

மணக்குடவர் உரை:
தந்தை மகனுக்குச் செய்யும் உபகாரம் அவையத்தின் கண்ணே முந்தியிருக்குமாறு கல்வி யுண்டாக்குதல்.

பரிமேலழகர் உரை:
தந்தை மகற்கு ஆற்றும் நன்றி - தந்தை புதல்வனுக்குச் செய்யும் நன்மையாவது;அவையத்து முந்தி இருப்பச் செயல் - கற்றார் அவையின்கண் அவரினும் மிக்கு இருக்குமாறு கல்வியுடையன் ஆக்குதல். (பொருளுடையான் ஆக்குதல் முதலாயின துன்பம் பயத்தலின் நன்மை ஆகா என்பது கருத்து. இதனான் தந்தை கடன் கூறப்பட்டது.).

மு. வரதராசன் உரை:
தந்தை தன் மகனுக்குச் செய்யத்தக்க நல்லுதவி, கற்றவர் கூட்டத்தில் தன் மகன் முந்தியிருக்கும்படியாக அவனைக் கல்வியில் மேம்படச் செய்தலாகும்.

மு. கருணாநிதி உரை:
தன் மக்களுக்குச் செய்யவேண்டிய நல்லுதவி அவர்களை அறிஞர்கள் அவையில் புகழுடன் விளங்குமாறு ஆக்குதலே ஆகும்.

சாலமன் பாப்பையா உரை:
தகப்பன் தன் பிள்ளைக்குச் செய்யும் நன்மை, கற்றவர் அவையில் முதன்மைப் பெறச் செய்வதே.

Translation:
Sire greatest boon on son confers, who makes him meet,
In councils of the wise to fill the highest seat.

Explanation:
WThe benefit which a father should confer on his son is to give him precedence in the assembly of the learned.

குறள் 68:

தம்மின்தம் மக்கள் அறிவுடைமை மாநிலத்து
மன்னுயிர்க் கெல்லாம் இனிது.

மணக்குடவர் உரை:
தம்மக்க ளறிவுடையாரானால் அது தம்மினும் உலகத்துயிர்கட்கெல்லாம் இனிதாம்.

பரிமேலழகர் உரை:
தம் மக்கள் அறிவுடைமை - தம் மக்களது அறிவுடைமை; மாநிலத்து மன்உயிர்க்கு எல்லாம் தம்மின் இனிது - பெரிய நிலத்து மன்னா நின்ற உயிர்கட்கு எல்லாம் தம்மினும் இனிது ஆம். (ஈண்டு 'அறிவு' என்றது இயல்பாகிய அறிவோடு கூடிய கல்வியறிவினை. 'மன்னுயிர்' என்றது ஈண்டு அறிவுடையார் மேல் நின்றது. அறிவுடைமை கண்டு இன்புறுதற்கு உரியார் அவராகலின். இதனான் தந்தையினும் அவையத்தார் உவப்பர் என்பது கூறப்பட்டது.).

மு. வரதராசன் உரை:
தம் மக்களின் அறிவுடைமை தமக்கு இன்பம் பயப்பதை விட உலகத்து உயிர்களுக்கேல்லாம் மிகுந்த இன்பம் பயப்பதாகும்.

மு. கருணாநிதி உரை:
பெற்றோரைக் காட்டிலும் பிள்ளைகள் அறிவிற் சிறந்து விளங்கினால், அது பெற்றோருக்கு மட்டுமேயன்றி உலகில் வாழும் அனைவருக்கும் அக மகிழ்ச்சி தருவதாகும்.

சாலமன் பாப்பையா உரை:
தம் பிள்ளைகள் அறிவு மிக்கவராக இருப்பது, தம்மைக் காட்டிலும், இப்பெரிய பூமியில் அழியாமல் தொடரும் உயிர்களுக்கு எல்லாம் இனிது.

Translation:
Their children's wisdom greater than their own confessed,
Through the wide world is sweet to every human breast.

Explanation:
That their children should possess knowledge is more pleasing to all men of this great earth than to themselves.




__________________


Guru

Status: Offline
Posts: 7474
Date:
Permalink  
 

குறள் 69:

ஈன்ற பொழுதின் பெரிதுவக்கும் தன்மகனைச்
சான்றோன் எனக்கேட்ட தாய்.

மணக்குடவர் உரை:
தான்பெற்ற காலத்தினும் மிக மகிழும்; தன்மகனைச் சான்றோனென்று பிறர் சொல்லக் கேட்ட காலத்துத் தாய்.

பரிமேலழகர் உரை:
ஈன்ற பொழுதின் பெரிது உவக்கும் - தான் பெற்ற பொழுதை மகிழ்ச்சியினும் மிக மகிழும்; தன் மகனைச் சான்றோன் எனக் கேட்ட தாய் - தன் மகனைக் கல்வி கேள்விகளால் நிறைந்தான் என்று அறிவுடையோர் சொல்லக் கேட்ட தாய். (கவானின் கண்கண்ட பொது உவகையினும் சால்புடையான் எனக்கேட்ட சிறப்பு உவகை பெரிதாகலின், 'பெரிது உவக்கும்' எனவும், 'பெண்ணியல்பால் தானாக அறியாமையின் கேட்ட தாய்' எனவும் கூறினார். அறிவுடையார் என்பது வருவிக்கப்பட்டது. சான்றோன் என்றற்கு உரியர் அவர் ஆகலின். தாய் உவகைக்கு அளவு இன்மையின் அஃது இதனான் பிரித்துக் கூறப்பட்டது.).

மு. வரதராசன் உரை:
தன் மகனை நற்பண்பு நிறைந்தவன் என பிறர் சொல்லக் கேள்வியுற்ற தாய், தான் அவனை பெற்றக் காலத்தில் உற்ற மகிழ்ச்சியை விடப் பெரிதும் மகிழ்வாள்.

மு. கருணாநிதி உரை:
நல்ல மகனைப் பெற்றெடுத்தவள் என்று ஊரார் பாராட்டும் பொழுது அவனைப் பெற்றபொழுது அடைந்த மகிழ்ச்சியைவிட அதிக மகிழ்ச்சியை அந்தத் தாய் அடைவாள்.

சாலமன் பாப்பையா உரை:
தம் மகனைக் கல்வி ஒழுக்கங்களால் நிறைந்தவன் என்று அறிவுடையோர் கூற அதைக் கேட்ட தாய், அவனைப் பெற்ற பொழுதைக் காட்டிலும் மிகுதியாக மகிழ்வாள்.

Translation:
When mother hears him named 'fulfill'd of wisdom's lore,'
Far greater joy she feels, than when her son she bore.

Explanation:
The mother who hears her son called "a wise man" will rejoice more than she did at his birth.

குறள் 70:

மகன்தந்தைக்கு ஆற்றும் உதவி இவன்தந்தை
என்நோற்றான் கொல்எனும் சொல்.

மணக்குடவர் உரை:
மகன் தந்தைக்குச் செய்யும் உபகாரம் இவன் தந்தை என்ன தவஞ்செய்தானென்று உலகத்தார் சொல்லுஞ் சொல்லைப் படைத்தல். இது நெறியினொழுகுவாரை உலகத்தார் புகழ்வாராதலான், மகனும் ஒழுக்கமுடையனாக வேண்டுமென்றது.

பரிமேலழகர் உரை:
தந்தைக்கு மகன் ஆற்றும் உதவி - கல்வியுடையனாக்கிய தந்தைக்கு மகன் செய்யும் கைம்மாறாவது; இவன் தந்தை என்நோற்றான் கொல் எனும் சொல் - தன்னறிவும் ஒழுக்கமுங் கண்டார் இவன் தந்தை இவனைப் பெறுதற்கு என்ன தவஞ் செய்தான் கொல்லோ வென்று சொல்லுஞ் சொல்லை நிகழ்த்துதல். ('சொல்' லென்பது நிகழ்த்துதலாகிய தன் காரணந்தோன்ற நின்றது.நிகழ்த்துதல் - அங்ஙனஞ் சொல்ல வொழுகல்.இதனாற் புதல்வன் கடன் கூறப்பட்டது).

மு. வரதராசன் உரை:
மகன் தன் தந்தைக்குச் செய்யத் தக்க கைம்மாறு, இவன் தந்தை இவனை மகனாகப் பெற என்ன தவம் செய்தானோ என்று பிறர் புகழ்ந்து சொல்லும் சொல்லாகும்.

மு. கருணாநிதி உரை:
ஆகா! இவனைப் பிள்ளையாகப் பெற்றது இவன் தந்தை பெற்ற பெரும்பேறு, என்று ஒரு மகன் புகழப்படுவதுதான், அவன் தன்னுடைய தந்தைக்குச் செய்யக்கூடிய கைம்மாறு எனப்படும்.

சாலமன் பாப்பையா உரை:
தன்னைக் கல்வி அறிவு உடையவனாய் ஆளாக்கிய தந்தைக்கு மகன் செய்யும் கைம்மாறு, பிள்ளையின் ஒழுக்கத்தையும் அறிவையும் கண்டவர், இப்பிள்ளையைப் பெறுவதற்கு இவன் தகப்பன் என்ன தவம் செய்தானோ என்று சொல்லும் சொல்லைப் பெற்றுத் தருவதே.

Translation:

To sire, what best requital can by grateful child be done?
To make men say, 'What merit gained the father such a son?'.

Explanation:
(So to act) that it may be said "by what great penance did his father beget him," is the benefit which a son should render to his father.



7. மக்கள் பேறு
மக்களைப் பெறுவது.
1. பெறும்அவற்றுள் யாம்அறிவது இல்லை அறிவுஅறிந்த
மக்கள்பேறு அல்ல பிற.
4. பெண்ணின் பெரும்தக்க யாஉள? கற்புஎன்னும்
திண்மைஉண் டாகப் பெறின்.
(ப-உ) கற்பு என்னும்- கற்பு என்று சொல்லப்படும்.
திண்மை- வலிமை. உண்டாகப்பெறின்- இருக்கப்பெற்றால்,
பெண்ணின்- அந்த மனைவியைக் காட்டிலும். பெரும்தக்க -
உயர்ந்த செல்வம். யாஉள- எவை இருக்கின்றன?
(க-து) ஒருவன் அடையும் செல்வங்களில், கற்புள்ள
மனைவியே சிறந்த செல்வம்.
5. தெடீநுடீநுடீநுடீநுடீநுவம் தொழாஅள் கொழுநன் தொழுதுஎழுவாள்
பெடீநுடீநுடீநுடீநுடீநுஎனப் பெடீநுடீநுடீநுடீநுடீநுயும் மழை.
(ப-உ) தெடீநுவம் தொழாஅள்- தெடீநுவத்தை வணங்காத
வளாடீநு. கொழுநன்- கணவனையே. தொழுது- வணங்கி. எழுவாள்எழு
ந்திருப்பவள். பெடீநு என- பெடீநு என்று சொன்னால். பெடீநுயும்
மழை - மழை பொழியும்.
(க-து) கணவனையே தெடீநுவமாக வணங்குகின்றவள்,
மழை பெடீநு என்றால் மழை பெடீநுயும்.
6. தற்காத்துத் தற்கொண்டான் பேணித் தகைசான்ற
சொல்காத்துச் சோர்வுஇலாள் பெண்.
(ப-உ) தன்காத்து- தன்னைக் காப்பாற்றிக் கொண்டு. தன்
கொண்டான் பேணி- தன்னைக் கொண்ட கணவனையும் பாது
காத்து. தகைசான்ற - பெருமை நிறைந்த. சொல் காத்து- சொல்
உண்டாகும்படி காப்பாற்றி. சோர்வு இலாள்- நல்ல செயல்களை
மறக்காதவளே. பெண்- இல்லறத்திற்குரிய பெண்ணாவாள்.
(க-து) நற்குணமும், நல்ல செடீநுகையும் உடையவளே சிறந்த
மனைவியாவாள்.
7. சிறைகாக்கும் காப்புஎவன் செடீநுடீநுடீநுடீநுடீநுயும்? மகளிர்
நிறைகாக்கும் காப்பே தலை.
(ப-உ) சிறை- பாதுகாவலில் வைத்து. காக்கும்- காப்பாற்றும்.
காப்பு- காவல். என் செடீநுயும்- என்ன பயனைத் தரும்? மகளிர்-
பெண்கள். நிறை- கற்பினால். காக்கும்- தம்மைத் தாமே
காத்துக்கொள்ளும். காப்பே - காவலே. தலை- சிறந்ததாகும்.
26 சாமி.சிதம்பரனார் நூற் களஞ்சியம் - 4 திருக்குறள் பொருள் விளக்கம் 27
(ப-உ) மக்கள்- தாம் பெற்ற மக்களின். மெடீநு- உடம்பை.
தீண்டல்- தொடுதல். உடற்கு இன்பம்- உடம்புக்கு இன்பம். மற்று
அவர்- அக்குழந்தைகளின். சொல் கேட்டல்- சொற்களைக்
கேட்பது. செவிக்கு இன்பம்- காதுக்கு இன்பம் ஆகும்.
(க-து) மக்களின் உடம்பைத் தொடுவது உடம்புக்கும்,
சொற்களைக் கேட்பது காதுக்கும் இன்பமாகும்.
6. குழல்இனிது யாடிநடிநடிநடிநடிநஇனிது என்ப, தம்மக்கள்
மழலைச்சொல் கேளா தவர்.
(ப-உ) தம் மக்கள்- தம்முடைய மக்களின். மழலைச் சொல்-
குதலைச் சொற்களை. கேளாதவர்- கேட்டு மகிழாதவர்களே.
குழல் இனிது- புல்லாங்குழல் ஓசை இனிமையானது. யாடிந
இனிது- யாடிநஒலி இனிமையானது. என்ப- என்று சொல்வர்.
(க-து) தம் மக்களின் குதலைமொழிகளைக் கேட்கா
தவர்களே, குழலோசையும் யாடிநஒலியும் இனிமையானவை
என்பர்.
7. தந்தை மகற்கு ஆற்றும் நன்றி, அவையத்து
முந்தி இருப்பச் செயல்.
(ப-உ) தந்தை- தகப்பன். மகற்கு ஆற்றும்- மகனுக்குச்
செடீநுயும். நன்றி- நன்மையாவது. அவையத்து- கற்றவர் சபையிலே.
முந்தி இருப்ப- முதலிடத்தில் இருக்கும்படி. செயல்- செடீநுவதாகும்.
(க-து) தந்தை மகனுக்குச் செடீநுயும் நன்மை அவனைக்
கற்றவர் கூட்டத்தில் முதலிடத்தில் இருக்கும் படி கல்லியறி
வுள்ளவனாக்குதல்.
8. தம்மின் தம்மக்கள் அறிவுடைமை மாநிலத்து
மன்உயிர்க் கெல்லாம் இனிது.
(ப-உ) தம் மக்கள்- தனது மக்களின். அறிவுடைமை- அறிவுச்
செல்வம். தம்மின்- தமக்கு இன்பந் தருவதை விட. மாநிலத்துபெரியஉல
கில். மன்- நிலைத்து வாழும். உயிர்க்கு எல்லாம்-
உயிர்களுக்கெல்லாம். இனிது- அதிக இன்பந் தருவதாகும்.
(க-து) தம் மக்களின் அறிவு, தம்மைவிட உலகினர்க்கு
அதிக இன்பம் தரும்.
(ப-உ) பெறும் அவற்றுள்- பெறத் தகுந்த செல்வங்களில்.
அறிவு அறிந்த- அறிய வேண்டியவைகளை அறிந்த. மக்கள் பேறு
அல்ல- மக்களைப் பெறுவதைத் தவிர. பிற- வேறு செல்வங்களை.
யாம் அறிவது இல்லை- நாம் மதிப்பதில்லை.
(க-து) ஒருவன் அடையும் செல்வங்களில் மக்களைப்
பெறுதலே சிறந்த செல்வமாம்.
2. எழுபிறப்பும் தீயவை தீண்டா, பழிபிறங்காப்
பண்புடை மக்கள் பெறின்.
(ப-உ) பழிபிறங்கா - பிறரால் பழிக்கப்படாத. பண்பு
உடை- நற்குணங்களையுடைய. மக்கள் பெறின்- மக்களைப்
பெற்றால். எழுபிறப்பும்- அவனை ஏழு பிறப்பிலும். தீயவை
தீண்டா- துன்பங்கள் தொடமாட்டா.
(க-து) நற்குணங்கள் உள்ள மக்களைப் பெற்றவனை ஏழு
பிறப்பிலும் துன்பங்கள் சேரா.
3. தம்பொருள் என்பதம் மக்கள்; அவர்பொருள்
தம்தம் வினையான் வரும்.
(ப-உ) தம் மக்கள்- தமது மக்களை. தம் பொருள்த
ம்முடைய பொருள்கள். என்ப- என்று அறிஞர் சொல்வர்.
அவர் பொருள்- அம் மக்களின் பொருள். தம்தம் வினையான்-
அவரவர்களின் வினையின் பயனால். வரும்- உண்டாகும்.
(க-து) தந்தையின் செல்வம் மக்கள்; மக்களின் செல்வம்
அவர்கள் செடீநுயும் வினை.
4. அமிடிநடிநடிநடிநடிநதினும் ஆற்ற இனிதே, தம்மக்கள்
சிறுகை அளாவிய கூடிநடிநடிநடிநடிந.
(ப-உ) தம் மக்கள்- தம்முடைய மக்களின். சிறுகை- சிறிய
கைகளால். அளாவிய- குழப்பப்பட்ட. கூடிந- உணவு. அமிடிநதினும்-
அமுதத்தைவிட. ஆற்ற- மிகவும். இனிது ஏ- இனிமையாக
இருக்கும். ஏ; அசை.
(க-து) குழந்தைகளின் சிறு கையால் பிசைந்த உணவு,
பெற்றோர்க்கு அமுதைவிட இனிமையாக இருக்கும்.
5. மக்கள்மெடீநுடீநுடீநுடீநுடீநு தீண்டல் உடற்குஇன்பம்; மற்றுஅவர்
சொல்கேட்டல் இன்பம் செவிக்கு.
28 சாமி.சிதம்பரனார் நூற் களஞ்சியம் - 4 திருக்குறள் பொருள் விளக்கம் 29
2. அன்பிலார் எல்லாம் தமக்குரியர்; அன்புடையார்
என்பும் உரியர் பிறர்க்கு.
(ப-உ) அன்பு இலார்- அன்பு இல்லாதவர்கள். எல்லாம்-
எல்லாச் செல்வங்களையும். தமக்கு உரியர்- தமக்கே உரிமையாகக்
கொள்ளுவார்கள். அன்புடையார்- அன்புள்ளவர்கள். என்பும்- தம்
உடம்பையும். பிறர்க்கு உரியர்- பிறர் நன்மைக்கு உரிமையாக்குவர்.
(க-து) அன்பில்லார், எல்லாச் செல்வத்தையும் தமக்காகவே
வைத்திருப்பவர்; அன்புள்ளவர், தம் உடலையும் பிறர்க்கு
உரிமை ஆக்குவர்.
3. அன்போடு இயைந்த வழக்குஎன்ப ஆர்உயிருக்கு
என்போடு இயைந்த தொடர்பு.
(ப-உ) ஆர் உயிர்க்கு- அருமையான மக்கள் உயிர்க்கு.
என்போடு- உடம்போடு. இயைந்த- பொருந்திய. தொடர்புச
ம்பந்தத்தை. அன்போடு இயைந்த- அன்புடன் பொருந்திய.
வழக்கு- வாடிநவின் பயன். என்ப- என்று கூறுவர்.
(க-து) அன்புடன் அமைந்து வாழும் வாடிநவின் பயனே
உடலுக்கும் உயிருக்கும் உள்ள சம்பந்தமாகும்.
4. அன்புஈனும் ஆர்வம் உடைமை; அதுஈனும்
நண்புஎன்னும் நாடாச் சிறப்பு.
(ப-உ) அன்பு- அன்பானது. ஆர்வம் உடைமை- பிறரிடம்
அன்பு காட்டும் தன்மையை. ஈனும் - அளிக்கும். அது- அந்த
அன்பு. நண்பு என்னும்- நட்பு என்று சொல்லப்படும். நாடாச்
சிறப்பு- அளவற்ற சிறப்பை. ஈனும்- தரும்.
(க-து) அன்பு ஆசையை உண்டாக்கும்; அது நட்பையும்
உண்டாக்கும்.
5. அன்புற்று அமர்ந்த வழக்கு என்ப வையகத்து
இன்புற்றார் எடீநுடீநுடீநுடீநுடீநுதும் சிறப்பு.
(ப-உ) வையகத்து - உலகத்தில். இன்பு உற்றார்- இன்பம
டைந்து வாடிநகின்றவர். எடீநுதும்- அடையும். சிறப்பு- பெருமையை.
அன்பு உற்று- அன்பை உடையவராடீநு. அமர்ந்த- வாடிநந்த. வழக்கு
என்ப- வாடிநவின் பயன் என்பர்.
9. ஈன்ற பொழுதில் பெரிதுஉவக்கும், தன்மகனைச்
சான்றோன் எனக்கேட்ட தாடீநுடீநுடீநுடீநுடீநு.
(ப-உ) தன் மகனை- தனது மகனைப்பற்றி. சான்றோன் என
- அறிவுடையவன் என்று சொல்வதை. கேட்ட தாடீநு- கேட்ட
தாயானவள். ஈன்றபொழுதில்- அவனைப் பெற்றபோது அடைந்த
மகிடிநச்சியைவிட. பெரிது உவக்கும்- மிகவும் மகிடிநச்சியடைவாள்.
(க-து) தாடீநு தன் மகனை அறிஞன் என்று சொல்வதைக்
கேட்டால், அவள் அவனைப் பெற்ற காலத்தைவிட மிகவும்
மகிடிநச்சியடைவாள்.
10. மகன் தந்தைக்கு ஆற்றும்உதவி, ‘இவன்தந்தை
என்நோற்றான் கொல்’ எனும் சொல்.
(ப-உ) மகன் தந்தைக்கு- மகன் தன் தகப்பனுக்கு. ஆற்றும்
உதவி- செடீநுயும் உதவியாவது. இவன் தந்தை- இவனுடைய
தகப்பன். என் நோற்றான்கொல்- இவனை மகனாகப் பெற என்ன
தவம் செடீநுதானோ. எனும் சொல்- என்னும் சொல்லைப்
பெறுவதாம்.
(க-து) ‘இவனைப் பெற இவன் தந்தை என்ன தவம்
புரிந்தானோ’ என்று பிறர் சொல்லும்படி நடப்பதே மகன்
தந்தைக்குச் செடீநுயும் உதவி.




__________________


Guru

Status: Offline
Posts: 7474
Date:
Permalink  
 


7. புதல்வரைப் பெறுதல்
1.பெறுமவற்றுள் யாமறிவ தில்லை அறிவறிந்த
⁠மக்கட்பேறு அல்ல பிற.

ஒருவன் அடைதற்குரிய செல்வங்களுள் சிறந்தது அறிவிற் சிறந்த குழந்தைகளைப் பெறுதலேயாகும். குழந்தைச் செல்வம் அல்லாத, மண், பொன் முதலிய பிற செல்வங்களைக் குழந்தைச் செல்வத்திலும் சிறந்த செல்வமாக மதிப்பதற்கில்லை.

பேறு-செல்வம்; அறிவு அறிந்த-அறிய வேண்டியவைகளை அறிதற்குரிய; மக்கள்-ஆண், பெண் குழந்தைகள்.61

2.எழுபிறப்பும் தீயவை தீண்டா பழிபிறங்காப்
⁠பண்புடை மக்கட் பெறின்.
பிறரால் பழிக்கப்படாத நற்குணங்களையுடைய புதல்வர்களைப் பெற்றவர்களை ஏழு பிறப்புக்களிலும் துன்பங்கள் அணுகா.

எழு பிறப்பு-ஏழு வகைப் பிறப்பு. ஏழு தலைமுறைகள் எனவும் பொருள் கூறுவர்; பிறங்குதல்- அதிகரித்தல். 62.

3.தம்பொருள் என்பதம் மக்கள் அவர்பொருள்
⁠தந்தம் வினையான் வரும்.

மக்களுடைய நல்வினையினாலே விளையும் பொருள் அவர்தம் பெற்றோரைச் சேரும். எனவே, மக்கட் செல்வமே ஒருவருக்குச் சிறந்த செல்வமாகும். அச்செல்வம் பெற்றோர் செய்த நல்வினைப் பயனால் அவரை வந்து அடையும்.63

4.அமிழ்தினும் ஆற்ற இனிதேதம் மக்கள்
⁠சிறுகை அளாவிய கூழ்.

தாய் தந்தையர் உண்ணும்போது அவர்தம் குழந்தைகள் உடனிருந்து தம் சிறிய கைகளால் துழாவிய உணவானது சுவையினால் மிகுந்த அமிழ்தத்தினும் மிக்க இனிமை யுடையதாம்.64

5.மக்கள்மெய் தீண்டல் உடற்கின்பம்; மற்றுஅவர்
⁠சொற்கேட்டல் இன்பம் செவிக்கு.

தம்முடைய குழந்தைகளின் உடம்பைத் தொடுவது தாய் தந்தையரின் உடம்புக்கு இன்பம் தரும். குழந்தைகள் பேசும் சொற்கள் அவர்தம் தாய் தந்தையரின் செவிக்கு இன்பம் அளிக்கும்.

தம் குழந்தைகள் தம் உடம்பைத் தொடும்போது தாய் தந்தையரின் உடம்பு இன்பமடையும் என்று பொருள் கூறுவர்.65

6.குழல்இனிது யாழ்இனிது என்பதம் மக்கள்
⁠மழலைச்சொல் கேளா தவர்.

குழலோசையும் யாழிசையும் இனிமையுடையன. ஆனால், தம் குழந்தைகளின் மழலைச் சொற்களைக் கேட்டு இன்புற்ற பெற்றோர் அம்மழலைச் சொற்கள் குழலோசையினும் யாழிசையினும் இனிமையுடையன என்பர் தம் குழந்தையின் மழலைச் சொற்களைக் கேளாதவரே குழலோசையும் யாழிசையும் இனியன என்பர்..66
7.தந்தை மகற்காற்றும் நன்றி அவையத்து
⁠முந்தி இருப்பச் செயல்.

தந்தை தன் மகனுக்குச் செய்யும் நன்மை ஒன்று உண்டு. அது கற்றவர் கூடிய அவையிலே தன் மகன் மேம்பட்டிருக்கும்படி அவனைக் கல்வி யறிவுடையனாக்குதல்..67
8.தம்மின்தம் மக்கள் அறிவுடைமை மாநிலத்து
⁠மன்னுயிர்க் கெல்லாம் இனிது.

தம் மக்கள், இயல்பாகிய அறிவோடு கல்வியறிவையும் பெற்றிருத்தலைக் கண்டு பெற்றோர் மகிழ்வர். ஆனால்; அவ்வறிவுடைமையை அறிந்து. இந்நிலவுலகத்தில் நிலை பெற்ற கல்வி யறிவுடையார், பெற்றோரினும் பெருமகிழ்ச்சி கொள்வர்.

தம்மில்-தம்மைக் காட்டிலும்; மாநிலம்-பெரிய உலகம்; மன்னுயிர்-நிலைபெற்ற கல்வி யறிவுடையோர். தம்மில் தம் மக்கள் அறிவுடைமை-'தம்மினும் தம் மக்கள் அறிவிற் சிறந்து விளங்குதல்’ என்றும் பொருள் கூறுவர்..68
9.ஈன்ற பொழுதிற் பெரிதுவக்கும் தன்மகனைச்
⁠சான்றோன் எனக்கேட்ட தாய்.

குழந்தையைப் பெறும் போது தாய் அடையும் துன்பம் பெரிது ஆயினும், தான் பெற்ற குழந்தை ஆண் குழந்தை என்பதை அறிந்ததும் அவள் அடையும் மகிழ்ச்சியும் பெரிது. இம்மகிழ்ச்சியிலும் தன் மகன் கல்வி கேள்விகள் நிறைந்தவன் எனச் சான்றோர் சொல்லக் கேட்கும் போது அந்தத் தாயின் மகிழ்ச்சி அளவு கடந்து நிற்கின்றது..69

10.மகன்தந்தைக் காற்றும் உதவி இவன்தந்தை
⁠என்நோற்றான் கொல்எனும் சொல்.

தன்னைக் கல்வியுடையவனாக்கிய தன் தந்தைக்கு மகன் செய்யும் நன்மை ஒன்று உண்டு; அது தன் அறிவையும், ஒழுக்கத்தையும் கண்டவர். "இவனைப் பெறுதற்கு இவன் தந்தை என்ன நல்வினை செய்தானோ?” என்று சொல்லும்படியாகத் தன்னை ஆக்கிக் கொள்ளுதலாம்..70


பெறுகின்ற செல்வங்களாகிய அவற்றுள், அறிவறிந்த மக்களைப் பெறுவதைக் காட்டிலும் சிறந்ததாக, பிற எதனையும் யாம் கருதுவதில்லை (௬௰௧) —புலியூர்க் கேசிகன்
பழிச்சொல் ஏற்படாத நற்பண்புடைய மக்களைப் பெற்றிருந்தால், ஒருவனுக்கு ஏழு பிறப்பிலும் தீவினைப்பயன்களாகிய துன்பங்கள் அணுகா (௬௰௨)
பழிச்சொல் ஏற்படாத நற்பண்புடைய மக்களைப் பெற்றிருந்தால், ஒருவனுக்கு ஏழு பிறப்பிலும் தீவினைப்பயன்களாகிய துன்பங்கள் அணுகா (௬௰௨)
தம்முடைய மக்களின் சின்னஞ்சிறு கைகளாலே அளாவப் பெற்றது, மிகவும் எளிமையுடைய கூழேயானாலும், அது பெற்றோருக்கு அமிழ்தினும் இனிமையானதாயிருக்கும் (௬௰௪)
தம் மக்களின் உடம்பைத் தொடுதல் உலகுக்கு இன்பமாகும் (௬௰௫)தம் மக்களின் மழலைப் பேச்சைக் கேட்டு இன்புறாதவர்களே, ‘குழலிசை இனியது’, ‘யாழிசை இனியது’ என்று புகழ்ந்து கூறுவார்கள் (௬௰௬)
ஒரு தந்தை தன் மகனுக்குச் செய்யும் நல்ல உதவி, அவனைக் கற்றோர் அவையிலே முதன்மை பெற்றவனாக இருக்கச் செய்தலே ஆகும் (௬௰௭)
தம்மைக் காட்டினும், தம் மக்கள் அறிவுடையவராக விளக்கம் பெறுதல், பெற்றோருக்கு மட்டுமல்லாமல், பெரிய உலகிலுள்ள உயிர்களுக்கெல்லாம் இனிமையானது ஆகும் (௬௰௮)
தன் மகனைச் சான்றாளன் என்று பலரும் போற்றுவதைக் கேள்வியுற்ற தாய், அவனைப் பெற்றபொழுதிலும் பெரிதாக மகிழ்வாள் (௬௰௯)
மகன், தந்தைக்குச் செய்யும் உதவி ‘இவன் தந்தை இவனை மகனாகப் பெற என்ன நோன்பு செய்தானோ’ என்னும் புகழ்ச் சொல்லே ஆகும் (௭௰)



__________________
Page 1 of 1  sorted by
 
Quick Reply

Please log in to post quick replies.



Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard